Hỗ trợ trực tuyến

Ms. Duyên 0122.651.3139

Video Clip
Fanpage facebook

Tin tức

Nâng cấp nhẹ âm thanh xe hơi bằng loa siêu trầm điện

Âm thanh xe hơi là một thú chơi không có giới hạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ đam mê và tiềm lực tài chính để độ những dàn âm thanh đắt tiền. Không tính đến những mẫu xe sang đã được trang bị loại âm thanh cao cấp từ Harman Kardon, Meridian, Bang & Olufsen… những mẫu xe phổ thông muốn cải thiện chất lượng âm cần độ lại.

Một trong những giải pháp nâng cấp âm thanh dành cho người mới nhập môn hoặc không có nhiều nhu cầu là lắp thêm loa siêu trầm (hay còn gọi là subwoofer, sub) điện. Đặc biệt đối với các mẫu xe phổ thông đã có hệ thống âm thanh được đánh giá tương đối tốt như Mazda CX-5 (loa Bose) hay Ford Focus (loa Sony), sub rời sẽ phát huy hiệu quả.

Tại thị trường Việt Nam có rất nhiều loại sub, được chia làm sub hơi và sub điện. Loại sub điện có công suất thấp hơn, dễ phối với âm thanh của xe và giá thành cũng mềm hơn. Do đó, người dùng không có yêu cầu cao thường tìm kiếm sub điện để lắp cho xe.

Nâng cấp nhẹ âm thanh xe hơi bằng loa siêu trầm điện - Ảnh 1.

Subwoofer lắp dưới gầm ghế xe Jeep. Ảnh: Wickedcas.

Hàng chục loại sub điện trên thị trường đến từ nhiều thương hiệu dễ khiến người tiêu dùng hoang mang khi lựa chọn. Mức giá cũng chênh lệch nhiều, từ trên 1 triệu đến cả chục triệu đồng. Với ngân sách trên 10 triệu đồng, người dùng có thể nghĩ đến sử dụng sub hơi được.

Theo thống kê từ một cửa hàng chuyên kinh doanh loa ô tô cũ, mới ở Mỹ Đình (Hà Nội), có tới khoảng 60% khách hàng chọn loại sub của MBQ bởi giá thành rẻ. Những loại loa Pioneer hay Nakamichi có giá cao hơn nên ít khách hơn. Nguồn gốc của đa số các loại sub này đến từ Trung Quốc, một số nhỏ xách tay xịn từ Mỹ, Đức…

Từ 1-3 triệu đồng

Trong tầm giá này, các loại sub của MBQ (thường được gọi là loa sư tử) bán chạy. Ưu điểm của loại loa này là giá thành rẻ. Chỉ với khoảng trung bình 2 triệu đồng là có thể cải thiện thêm tiếng trầm (bass) của chiếc xe. Xuất xứ loa đến từ Trung Quốc. Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua tại nhiều cửa hàng độ xe trên toàn quốc.

Nâng cấp nhẹ âm thanh xe hơi bằng loa siêu trầm điện - Ảnh 2.

Sub MBQ được sử dụng rộng rãi bởi giá thành rẻ.

MBQ có nhiều dòng nhưng đa số chất lượng không chênh lệch nhau quá nhiều. Nhược điểm của loại loa này là màng loa kém chất lượng, khi mở âm lượng lớn sẽ có tiếng rè. Hơn nữa, càng dùng lâu, màng loa càng xuống cấp khiến âm thanh tệ hơn. Nhiều người từng lắp MBQ sau một thời gian đã phải lên đời loa khác.

Trên dưới 4 triệu đồng

Với tầm tiền này, chủ xe có thể hướng tới thương hiệu Nakamichi. Theo chia sẻ của anh Tuấn, quản lý tại DUK, sub Nakamichi đang được nhiều khách hàng lựa chọn tại đây bởi giá thành không quá cao mà chất lượng âm thanh mang đến chấp nhận được. Bass gọn hơn và không bị ù hay rè như MBQ.

Nâng cấp nhẹ âm thanh xe hơi bằng loa siêu trầm điện - Ảnh 3.

Sub Nakamichi có giá thành phải chăng, được nhiều người đánh giá tốt so với tầm tiền.

facebook